Ảnh internet
Chào đón phi hành đoàn và những kiện hàng đầu tiên đến từ Luxembourg, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khẳng định: “Sự kiện ý nghĩa này cho thấy Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng, hấp dẫn mà các “ông lớn” hàng không như Cargolux đang hướng tới. Từ đây thúc đẩy quá trình hợp tác và phát triển vận tải hàng hóa bằng đường không giữa Việt Nam và các nước trên thế giới”.
Cargolux có trụ sở tại Luxembourg. Công ty hiện đang có 6 tàu bay vận tải Boeing 747-800F và 11 tàu Boeing 747-400. Mạng lưới Cargolux phủ trên toàn thế giới bao gồm 90 điểm đến, hơn 85 văn phòng tại hơn 50 quốc gia và sử dụng hơn 1.500 nhân viên trên toàn thế giới. |
Là 1 trong 5 hãng hàng không lớn nhất châu Âu chuyên vận chuyển hàng hóa, Cargolux hiện đang tiến hành khai thác 3 chuyến/tuần tại Nội Bài và 1 chuyến/tuần tại Cảng Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với dòng máy bay Boeing 747-400.
Trao đổi với PV, ông Mai Nguyên Bình – Giám đốc Chi nhánh Cargolux tại Hà Nội cho biết “Với ưu điểm dài hơn, rộng hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu và chi phí điều hành thấp hơn so với máy bay Boeing 747-400, Cargolux chọn B747-800F là loại phương tiện vận tải hàng hóa chủ lực, tạo nên nền tảng cho sự tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận.
Tôi hy vọng trong thời gian tới Cargolux sẽ tăng tần suất các chuyến bay tại Nội Bài để phục vụ kịp nhu cầu phát triển hàng hóa, giao thông hàng không ở Việt Nam, đồng thời mở rộng hơn nữa quan hệ làm ăn giữa các đối tác”.
Dưới đây là một số hình ảnh máy bay “khủng” hạ cánh Nội Bài:
Theo GTVT